Cách kích hoạt windows nhanh chóng trên win 10

cách kích hoạt windows

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt Windows một cách dễ dàng và hiệu quả, giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng của hệ điều hành. 

Windows 10 không được kích hoạt có sao không?

Nếu Windows 10 không được kích hoạt, bạn sẽ không thể sử dụng Windows Defender để bảo vệ máy tính khỏi virus và phần mềm độc hại. Bạn cũng sẽ liên tục nhận được thông báo yêu cầu kích hoạt, không thể thay đổi các cài đặt cá nhân hóa, và có thể gặp khó khăn trong việc nhận các bản cập nhật và hỗ trợ từ Microsoft. Để kích hoạt lại Windows, bạn cần mã sản phẩm hoặc giấy phép kỹ thuật số liên kết với tài khoản Microsoft của bạn.

Hướng dẫn cách kích hoạt Windows 10 bằng product key

Nếu bạn đã mua Windows 10 từ một nhà bán lẻ, bạn sẽ nhận được mã sản phẩm 25 ký tự đi kèm. Nếu bạn chưa nhập mã này trong quá trình cài đặt ban đầu, bạn có thể kích hoạt Windows bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn mở menu Start và nhấn chọn mục Settings.

Bước 2: Vào Update & Security.

Bước 3: Chọn Activation từ thanh bên trái, sau đó nhấp vào Change product key hoặc Update product key.

cách kích hoạt windows
Chọn Change product key hoặc Update product key theo yêu cầu

Bước 4: Nhập mã sản phẩm và nhấp vào Next để hoàn tất quá trình kích hoạt.

cách kích hoạt windows
Nhập mã Product key vào ô trống và hoàn tất

Kích hoạt Windows 10 với giấy phép kỹ thuật số nhanh chóng

Để kích hoạt Windows 10 bằng giấy phép kỹ thuật số, trước tiên bạn cần kết nối máy tính với Internet và đăng nhập vào tài khoản Microsoft với quyền quản trị viên. Trong trường hợp cài đặt lại Windows, hãy chọn “I don’t have a product key” khi hệ thống yêu cầu nhập mã sản phẩm.

Nếu Windows không tự động kích hoạt, bạn có thể vào Settings > Update & Security > Activation và chọn Troubleshoot để hệ thống tự động hướng dẫn bạn quá trình đăng nhập vào tài khoản Microsoft và kích hoạt lại Windows trên thiết bị.

Cách thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10 đơn giản

Nếu bạn đã bỏ lỡ bước này khi thiết lập Windows lần đầu, bạn có thể thêm tài khoản Microsoft bằng cách vào Start > Settings > Update & Security > Activation và chọn Add an account. 

Để xác nhận rằng tài khoản Microsoft đã được liên kết, hãy đăng nhập vào Windows với quyền quản trị viên, sau đó truy cập Start > Settings > Accounts và chọn Your info từ thanh bên trái. 

cách kích hoạt windows
Tìm địa chỉ email liên kết trong Your info

Kích hoạt Windows 10 miễn phí như thế nào?

Để kích hoạt Windows 10 một cách hợp pháp, bạn thường cần có giấy phép kỹ thuật số hoặc product key. Mặc dù có nhiều trang web quảng cáo cung cấp giấy phép và product key miễn phí, việc sử dụng những dịch vụ này không chỉ vi phạm bản quyền mà còn có thể dẫn đến các vấn đề bảo mật và pháp lý. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows cũ hơn, bạn có thể thực hiện nâng cấp lên Windows 10 miễn phí. Microsoft đã cung cấp chương trình nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và Windows 8.1 trong thời gian đầu phát hành Windows 10, và chương trình này vẫn có thể áp dụng trong một số trường hợp nhất định, tùy thuộc vào chính sách hiện tại của Microsoft.

Hy vọng bài viết trên Gamikey đã giúp bạn dễ dàng kích hoạt Windows. Nếu bạn cần thêm hỗ trợ hoặc muốn mua key Windows với giá ưu đãi, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

Đánh giá bài viết post
Bài viết liên quan
Vuốt để xem giỏ hàng