Hướng dẫn cách tìm việc trên LinkedIn hiệu quả

cách tìm việc trên LinkedIn

Ngày nay, việc tìm kiếm việc làm đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn. Với hàng triệu người dùng và hàng triệu cơ hội nghề nghiệp, LinkedIn không chỉ là nơi để kết nối mà còn là công cụ hữu ích giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách hiệu quả. Bài viết này, Gamikey sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm việc trên LinkedIn, sử dụng các tính năng của LinkedIn và áp dụng những chiến lược thông minh để gia tăng cơ hội tìm việc thành công.

Hướng dẫn cách tìm việc trên LinkedIn hiệu quả 

Tìm việc làm trên bảng tin 

Tìm việc làm trên bảng tin là cách đơn giản được nhiều người sử dụng nhất. Tìm việc trên bảng tin của LinkedIn không chỉ nhanh chóng mà còn hiệu quả, chỉ với vài bước đơn giản sau đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của LinkedIn, sau đó tìm và chọn vào biểu tượng ” JOBS”
  • Bước 2: Sau đó chọn vào khung tìm kiếm việc làm và nhập từ khóa ” Tên công việc, công ty, kỹ năng” bạn muốn tìm kiếm vào. 
  • Bước 3: Tại khung ” Search Location” bạn nhập vị trí như tên thành phố, mã zip code,.. sau đó là nhấn vào Search. Lúc này LinkedIn sẽ trả về những bài đăng việc làm phù hợp với bạn. 
  • Bước 4: Sử dụng các bộ lọc nằm trên cùng danh sách kết quả tìm kiếm để lọc kết quả như đăng tuyển theo ngày, cấp việc làm, chức năng,..dựa theo thông tin bạn tìm kiếm ban đầu 
  • Bước 5: Bước này bạn chỉ cần chọn bài đăng việc làm để xem những yêu cầu và mức lương cụ thể 
cách tìm việc trên LinkedIn
Tìm việc làm trên bảng tin

Lưu ý: 

Trên LinkedIn thường sẽ có 2 loại bài đăng việc làm 

– Easy Apply: Sẽ cho phép bạn nộp CV xin việc trên LinkedIn

– Apply: Cho phép bạn chuyển hướng đến website của công ty hay bên thứ 3. Tại đây bạn có thể nộp trực tiếp đơn xin việc

cách tìm việc trên LinkedIn

Tìm việc làm trên các trang tuyển dụng của doanh nghiệp

Nhiều ứng viên có định hướng hay mong muốn vào một công ty thì có thể áp dụng cách này và tìm trang Follow trên LinkedIn doanh nghiệp đó. Say đó theo dõi những hoạt động của công ty, cũng như những thông báo mỗi khi công ty đăng tuyển việc làm 

cách tìm việc trên LinkedIn
Tìm việc làm trên các trang tuyển dụng của doanh nghiệp

Tham gia vào các nhóm làm việc thuộc lĩnh vực mình đang theo đang theo đuổi 

Trên trang LinkedIn có cho phép người dùng có thể tham gia 100 nhóm cùng 1 lúc. Tham gia vào các nhóm liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực bạn muốn apply công việc cũng là cách bạn kiếm được nhiều công việc phù hợp nhất. Ngoài việc bạn tìm kiếm một công việc phù hợp trên những nhóm này, thì bạn cũng có thể có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm hữu ích, có thể tham gia trực tiếp những cuộc bình luận, tạo thêm nhiều mối quan hệ, kết nối với nhiều anh chị HR trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Tuy nhiên, trước khi tham gia vào một nhóm nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về lượt tương tác hay số lượng bài đăng kinh nghiệm, để tránh làm mất nhiều thời gian và những nhóm có ít hoạt động này. 

Tìm lời giới thiệu từ các ” tiền bối” trong các trường đại học, người trong doanh nghiệp 

Bằng cách sử dụng tính năng Alumni Tools, bạn có thể kết nối với các cựu sinh viên cùng ngành tại trường đại học của mình trên LinkedIn. Tìm việc và kết nối với những anh chị cùng ngành có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin về công việc tương lai mà mình đang muốn hướng đến 

Đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích mà bạn có thể tìm thấy để hiểu rõ hơn về những yêu cầu cũng như những cơ hội trong công việc. LinkedIn sẽ gợi ý cho bạn những điểm chung, do đó khi bạn kết nối với những anh chị đi trước sẽ mở rộng thêm mối quan hệ và việc làm hơn. 

Điền đầy đủ thông tin bản thân trong phần career interests 

Việc điền đầy đủ thông tin cá nhân thôi là chưa đủ, ứng viên cũng nên quan tâm đến career interests nếu muốn nâng cao khả năng tìm được việc phù hợp. 

Hãy điền đầy đủ thông tin của mình vào trong phần này và LinkedIn sẽ gợi ý cho bạn những công việc phù hợp cũng như những nhà tuyển dụng dễ dàng thấy được thông tin của bạn hơn. 

Tự đăng bài ứng tuyển của bản thân 

Thay vì bạn cứ ngồi chờ đợi nhà tuyển dụng tìm đến mình, thì ứng viên cũng có thể tự động đăng bài viết trên LinkedIn để PR cho bản thân của mình. Ngày nay có nhiều ứng viên tích cực chủ động trong việc tìm kiếm việc làm thông qua mạng xã hội và LinkedIn là một kênh tìm kiếm việc làm uy tín. 

Hướng dẫn: 

  • Khi bạn muốn tìm một công việc mới phù hợp hơn, hãy cập nhật Headline của mình. Thay đổi vị trí và công ty thành ” Open for new opportunities” hay “looking for new opportunities” và đi kèm với đó là vị trí và địa điểm bạn muốn làm việc 
  • Gắn thêm #hashtag có liên quan đến công việc mà bạn đang muốn tìm kiếm. Các #hashtag này sẽ giúp bài viết của bạn được tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng hơn. 
cách tìm việc trên LinkedIn
Tự đăng bài ứng tuyển của bản thân

Nhờ bạn bè có network chia sẻ thông tin của bạn 

Nếu bạn quen biết với những người sếp, anh chị uy tín, có network rộng, hãy nhờ họ chia sẻ thông tin tìm việc của bạn. Việc này sẽ giúp CV của bạn tăng thêm độ uy tín, được tiếp cận nhiều người cũng như cơ hội việc làm tốt hơn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về hướng dẫn cách tìm việc trên LinkedIn hiệu quả mà Gamikey muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc trong việc tìm việc làm phù hợp trên  LinkedIn. Ngoài ra, nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm thông tin của những loại tài khoản khác có thể truy cập vào mục “Tin tức” tại trang Gamikey.com nhé.

Đánh giá bài viết post
Bài viết liên quan
Vuốt để xem giỏ hàng