Adobestock là gì? Tất tần tật thông tin được giải đáp ngay

Thiet ke chua co ten 7

Nếu bạn đang tìm kiếm một kho ảnh miễn phí với những bức ảnh chất lượng và độc đáo thì hãy thử ngay Adobe Stock. Vậy Adobe Stock là gì? Tất tần tật thông tin về Adobe Stock được giải đáp ngày hôm nay qua bài viết của Gamikey.

AdobeStock là gì?

Adobe Stock có tên gọi đầy đủ là Adobe Stock Photo. Đây là một kho tàng dữ liệu khổng lồ về hình ảnh miễn phí, nơi chứa đựng những hình ảnh độc quyền, đẹp và chất lượng. Bạn có thể sử dụng chúng cho những dự án thiết kế đồ họa. 

Adobe Stock là 1 sản phẩm của hãng Adobe Systems, cung cấp cho người dùng kho ảnh stock chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân hoặc công việc. Ví dụ như thiết kế poster, banner, thiết kế thiệp mời, làm eCard,…

Cách thức sử dụng Adobe Stock khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập từ khóa bất kỳ vào thanh tìm kiếm hình ảnh. Sau đó công cụ sẽ gợi ý những từ khóa liên quan khi bạn đang gõ tìm kiếm. Hơn nữa, người dùng còn có thể tìm ảnh stock theo các chủ đề như động vật, thiên nhiên, công trình và kiến trúc, kinh doanh,….

>>> Mua Adobe bản quyền 12 tháng giá rẻ tại Gamikey

AdobeStock là gì?
AdobeStock là gì?

Những lợi ích của AdobeStock là gì

Sau khi đã biết AdobeStock là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số lợi ích mà Adobe Stock mang lại cho người dùng.

Tìm kiếm hình ảnh một cách nhanh chóng

Bạn chỉ cần nhập từ khoá vào và tiến hành tìm kiếm thì ngay lập tức hàng trăm bức ảnh chất lượng cao sẽ hiện ra để bạn tha hồ chọn lựa. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những bức ảnh quá tuyệt vời và phù hợp với yêu cầu của bạn nhất. Ứng dụng luôn đáp ứng mọi mong muốn của người dùng yêu ảnh đẹp. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn và tạo nên những tuyệt tác của riêng mình. 

Thư viện ảnh miễn phí chất lượng cao, đa dạng

Adobe Stock sở hữu một bộ sưu tập hình ảnh có chọn lọc gồm hơn 70.000 ảnh, video, hình minh họa,.. Đặc biệt tất cả đều miễn phí và được sử dụng cho mục đích thương mại. Tương tự như những kho ảnh khác mà bạn phải trả phí để được cấp phép thông qua thư viện Adobe Stock. 

Có nhiều chủ đề phổ biến

Adobestock là gì gợi ý cho bạn những chủ đề phổ biến nhất, được nhiều người tìm kiếm. Các chủ đề này được đóng góp bởi những người nghệ sĩ tài hoa. Một số chủ đề như động vật, thiên nhiên, phong cảnh, món ăn, đồ uống, công trình kiến trúc, kinh doanh, con người, văn hóa tôn giáo, thể thao, du lịch,…

Adobestock kho chứa ảnh đa dạng miễn phí
Adobestock kho chứa ảnh đa dạng miễn phí

Giao diện thân thiện, bắt mắt

Giao diện thân thiện với người dùng, Adobe Stock luôn đem lại những nguồn cảm hứng vô tận. Điều này kết hợp với công cụ tìm kiếm đã giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời khi tìm kiếm hình ảnh tại Adobe Stock. Những bức ảnh đẹp mắt và đầy tính sáng tạo sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tìm thấy ý tưởng và chủ đề của riêng mình. 

Kết nối với những sản phẩm Adobe khác

Việc tìm kiếm hình ảnh trở nên dễ dàng và thú vị hơn khi Adobe Stock cũng nằm trong bộ ứng dụng Adobe Creative Cloud. Chính vì vậy bạn có thể xem trước ảnh (có watermark) trên thiết kế của mình. Sau đó bạn truy cập và ảnh sẽ được quản lý trực tiếp trong Photoshop CC, , Illustrator CC, InDesign CC,…

Tính năng này còn được tích hợp vào ứng dụng máy tính như Photoshop CC, InDesign CC và illustrator CC. Người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm và duyệt hình ảnh vào thư viện Creative Cloud Libraries. Ngoài ra bạn còn có thể truy cập các tài liệu đó ngay lập tức các trên máy tính xách tay hoặc các thiết bị di động mọi nơi.

Được tích hợp vào ứng dụng máy tính như Photoshop CC
Được tích hợp vào ứng dụng máy tính như Photoshop CC

Điểm khác biệt giữa AdobeStock là gì và các thư viện miễn phí ảnh khác

Người dũng có thể đã biết đến nhiều thư viện hình ảnh miễn phí khác như Unsplash. Thế nhưng điều làm cho Adobe Stock trở nên khác biệt với những ứng dụng đối thủ là nội dung miễn phí này được Adobe mua và trả phí. Ngoài việc nội dung sẽ được ủy quyền bởi Quỹ phát triển nghệ sĩ, Adobe còn đảm bảo những nghệ sĩ đằng sau tác phẩm mà bạn sử dụng miễn phí sẽ được trả tiền.

Cách dùng các mẫu có sẵn trên Adobe Stock

Nhiều người dùng đã biết AdobeStock là gì và những lợi ích của nó. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng các mẫu có sẵn trên Adobe Stock.

Nhận giấy phép sử dụng sản phẩm của Adobe Stock

Adobe Stock cung cấp giấy phép quốc tế vĩnh viễn cho người dùng sử dụng nội dung của ứng dụng trên mọi loại phương tiện. Trong đó bao gồm báo in, các trang mạng xã hội và trang web. Ngoài ra còn có một số giấy phép khác, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng sản phẩm, bao gồm giấy phép Tiêu chuẩn, Nâng cao, Mở rộng và Adobe Enterprise.

Bắt đầu dự án với mẫu có sẵn

Muốn bắt đầu một dự án mới trong bất cứ sản phẩm nào của Adobe, bạn hãy đi tới File và chọn New. Sau đó duyệt tìm mẫu trong Adobe Stock, sáng tạo ý tưởng thành sản phẩm hiện thực. Có hàng nghìn mẫu được tạo bởi những nhà thiết kế hàng đầu. Người dùng chỉ cần lựa chọn mẫu mình thích và lưu chúng vào thư viện Creative Cloud.

Sử dụng sản phẩm miễn phí hoặc trả phí

Adobe Stock cung cấp nhiều sản phẩm miễn phí miễn phí, bao gồm cả các mẫu. Tuy nhiên có một số nội dung người dùng sẽ phải trả phí để sử dụng. Bạn có thể mua lẻ từng mẫu hoặc đăng ký một gói bất kỳ. 

Điều chỉnh mẫu sao cho phù hợp với ý tưởng

Sau khi đã chọn và tải xuống mẫu xong, tùy thuộc vào sở thích mà người dùng có thể điều chỉnh nó. Bạn có thể thay đổi kiểu chữ, màu sắc,… để sáng tạo ra một nội dung hoàn toàn mới của riêng mình.

Cung cấp giấy phép quốc tế vĩnh viễn cho người dùng sử dụng
Cung cấp giấy phép quốc tế vĩnh viễn cho người dùng sử dụng

Thêm ảnh của chính người dùng

Trong bảng điều khiển Layers, bạn có thể mở một cửa sổ và thêm ảnh của mình vào mẫu. Chỉ cần nhấp chuột vào nơi mình muốn đặt hình ảnh, sau đó tiến hành điều chỉnh kích thước ảnh trong khuôn khổ của mẫu.

Lưu và in thiết kế mới

Bạn có thể đặt tên cho những tác phẩm của mình và lưu vào máy tính. Lưu ý sau mỗi bước chỉnh sửa hãy nhớ lưu lại để không làm mất cả quá trình tạo sản phẩm. Người dùng có thể lưu thiết kế của mình dưới dạng file PDF. Định dạng này được các máy in sử dụng nhiều nhất.

Trên đây là những chia sẻ về AdobeStock là gì và những lợi ích khi sử dụng. Hy vọng thông tin của Gamikey có thể giúp bạn biết thêm về công cụ hình ảnh hữu ích. Chúc các bạn có trải nghiệm tuyệt vời trên Adobe Stock nhé!

Đánh giá bài viết post
Bài viết liên quan
Sản phẩm liên quan
Vuốt để xem giỏ hàng